Tạp chí

Asama hướng dẫn kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp

Asama hướng dẫn kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp
2020-05-16 15:48:00 - 5489

Đi dã ngoại cùng gia đình hay những người thân yêu là lựa chọn thú vị trong những ngày lễ hay những dịp cuối tuần. Hãy dành cho mình những giây phút thư giãn hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe những âm thanh quen thuộc. Sử dụng xe đạp dã ngoại có thể giúp bạn đi đoạn đường dài hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể đi qua những con đường đất hoặc đường mòn mà chỉ có xe đạp mới chui lọt. Asama hướng dẫn bạn cách để sẵn sàng cho một chuyến đi dã ngoại bằng xe đạp với những lời khuyên từ chuyên gia.

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Khi đi dã ngoại bằng xe đạp, bạn nên mang theo một vài món đồ thiết yếu như: mũ bảo hiểm, bộ vá săm xe, săm xe đạp dự phòng và các dụng cụ đa năng. Với những chuyến đi dài ngày, bạn nên trang bị thêm cho mình những vật dụng khác như: dầu nhờn, mắt xích, dây phanh dự phòng và khóa chống trộm.

Nếu bạn phải đi trong đêm, hãy sử dụng đèn xe đạp có công suất cao (gắn trên mũ bảo hiểm hoặc ghi đông) thay cho đèn đeo trán thông thường. Bạn có thể sử dụng những phụ kiện chuyên nghiệp khác như quần sooc có đệm, găng tay đạp xe hay một đôi giày đạp xe chuyên dụng. Tuy nhiên bạn cần thời gian để làm quen với các trang bị này trước chuyến đi.

Và cuối cùng, đừng quên túi ngủ, lều, bếp, các trang bị sinh tồn cần thiết cho bất kì chuyến đi nào; đặc biệt nếu bạn có ý định ngủ qua đêm.

Giữ nhịp đạp từng bước

Khi đạp xe dã ngoại, bạn không nên vội vàng và dồn sức quá sớm. Việc dồn sức quá sớm có thể khiến bạn dễ bị kiệt sức, đi chậm dần và về sau sẽ đuối sức và khó tiếp tục đi hết hành trình.

Trong quá trình đạp, hãy giữ hơi thở sâu, đều đặn, thoải mái để nhịp tim được điều hòa và ổn định khi leo dốc. Khi đã quen dần và bắt được nhịp bạn nên tăng tốc từ từ, dùng sức nhiều hơn và đạp đều chân.

Chỉnh sửa tư thế đạp xe đúng

Khi sử dụng xe đạp dã ngoại, toàn bộ phần cơ thể phía trên của bạn phải được thả lỏng và thư giãn để giảm phát sinh tiêu tốn năng lượng. Lời khuyên cho các bạn nên chỉnh sửa tư thế đạp xe đúng để không bị mệt mỏi. Lúc này, nếu khuỷu tay hơi cong lên sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn tối đa và rất tốt cho việc hít thở.

Hít thở sâu

Người lái xe thường chỉ sử dụng nửa phối trên và họ thở hổn hển khi cho leo dốc. Điều này khiến các cơ trong cơ thể bạn nhận được oxy một cách hạn chế. Lời khuyên của chuyên gia trong trường hợp này là bạn nên hít thở sâu để phổi được cung cấp đầy đủ oxy, giúp bạn điều hòa hơi thở và giảm áp lực khi di chuyển ở những đoạn đường nguy hiểm.

Lưu ý khác

Dã ngoại bằng xe đạp có nghĩa là bạn sẽ phải chống lại sức nặng của trang bị và chính bản thân. Do đó, cần phải lưu ý những điều sau:

Hạn chế tốc độ của bạn, đặc biệt là khi xuống dốc

Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

Cua góc rộng để quan sát tốt hơn

Điều chỉnh đĩa – líp phù hợp để đạp xe thoải mái

 

Áp dụng những kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp trên đây, Asama chắc chắn rằng các bạn sẽ có được chuyến đi thú vị, thoải mái và đầy ý nghĩa.

XEM THÊM

Asama hướng dẫn cách bảo quản xe đạp ngày mưa 

Diện đồ cực chất cùng xe đạp Asama xuống phố

Xu hướng bảo vệ môi trường cùng xe đạp - xe đạp điện Asama

Ngăn ngừa lão hóa - Duy trì tuổi thanh xuân cùng xe đạp Asama 

Bảo dưỡng xe đạp tại nhà với 10 cách đơn giản