Tạp chí

Xu hướng bảo vệ môi trường cùng xe đạp – xe đạp điện Asama

Xu hướng bảo vệ môi trường cùng xe đạp – xe đạp điện Asama
2020-04-04 13:46:00 - 6202

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề lo lắng được đặt lên hàng đầu. Ngoài ô nhiễm nước, ô nhiễm đất đai thì vấn đề ô nhiễm không khí thải do xe máy, ô tô gây ra luôn đáng quan tâm nhất. Ô nhiễm không khí xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và việc sử dụng phương tiện không đúng cách là một trong số đó.

Đi xe đạp góp phần chống biến đổi khí hậu

Theo thống kê hoạt động lưu chuyển giao thông chiếm tới hơn 70% tỷ lệ gây ra ô nhiễm không khí trên thành phố, các độc tố này có thể làm giảm trí nhớ, khả năng nhận thức, phối hợp động tác giữa mắt và tay, gia tăng tỷ lệ ung thư.

Việc sử dụng xe đạp hằng ngày là cách tuyệt vời để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái của Trái Đất. Nếu trong xã hội, mỗi người đóng góp một hành động nhỏ, thay đổi thói quen sử dụng xe đạp hằng ngày sẽ tạo ra tác động đáng kể vào việc bảo vệ Trái Đất.

Sẽ không quá nếu ví xe đạp như vị cứu tinh để giữ bầu không khí trong lành. Xe đạp thân thiện không giống như các loại phương tiện khác như ô tô, xe máy… Thực tế cho thấy các phương tiện trên mỗi lần khởi động sẽ để lại vô số khí bẩn lên bầu không khí chung. Theo cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ, nếu mọi người đi làm bằng xe đạp một ngày trong tuần, 52 tuần một năm, sẽ giảm lượng khí CO2 thải ra và giảm lên đến 20% sự nóng lên toàn cầu.

Một ví dụ điển hình của lối sống xanh chính là cư dân ở Copenhagen – được mệnh danh là “Thành phố xe đạp”. Với tỷ lệ 37% dân số thủ đô đi xe đạp, Copenhagen được mệnh danh là thành phố xe đạp của thế giới. Đối với dân cư nơi đây, đi xe đạp không chỉ để tiết kiệm, mà còn là một hành động bảo vệ môi trường. Bất kì nơi đây của thành phố, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chiếc xe đạp. Cụ thể, số xe đạp ở Copenhagen còn nhiều hơn cả số dân (519.000 dân/ 560.000 xe đạp)

Những phương tiện thân thiện với môi trường khác

Dưới đây là những gợi ý về các phương tiện có thể thay thế xe máy, thân thiện và an toàn đối vơi hệ sinh thái của chúng ta.

Xe đạp điện

Xe đạp điện giờ đây đã khá phổ biến với mọi người đặc biệt đối với giới trẻ. Với nhiều tính năng và tiện ích mang lại, xe đạp điện đang được nhiều người tin tưởng sử dụng để thay thế cho xe đạp và xe máy thông thường.

Với nhiều mẫu thiết kế thời trang, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên, người già, dân văn phòng… Xe đạp điện Asama được đánh giá là vô cùng tiện nghi, an toàn và quan trọng rất thân thiện với moi trường.

Xe máy điện

Ngoài xe đạp điện, xe máy điện được biết đến với mô hình xe máy phiên bản nhỏ gọn và tiện dụng hơn. Xe máy điện Asama được lấy tiêu chí đầu tiên là đi đầu về chất lượng, đặt sự an toàn và thoải mái của khách hàng là trên hết; được hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất trên xe. 

XEM THÊM 

Ngăn ngừa lão hóa - Duy trì tuổi thanh xuân cùng xe đạp Asama 

Bảo dưỡng xe đạp tại nhà với 10 cách đơn giản 

Điểm danh 5 cơn đau thường gặp khi đạp xe và cách khắc phục 

Bí quyết cho trải nghiệm đạp xe tuyệt vời của phụ nữ

2020 - Khi đạp xe đi làm trở thành xu hướng