Tạp chí

Cách chọn xe đạp cho bé yêu theo từng độ tuổi

Cách chọn xe đạp cho bé yêu theo từng độ tuổi
2020-01-13 16:26:00 - 13116

Bạn đang muốn mua xe đạp cho bé nhưng lại không biết lựa chọn thế nào. Hãy để Asama giúp bạn tìm hiểu về cách chọn xe đạp cho bé yêu theo từng độ tuổi.

Khi chọn mua xe đạp cho bé bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau

1. Chiều cao của bé

Một chiếc xe đạp phù hợp sẽ giúp bé yêu luyện tập dễ dàng và nhanh chóng biết cách đạp xe mà không hề sợ té ngã. Các bậc phụ huynh nên chú ý lựa chọn xe đạp có chiều cao yên xe vừa phải, sao cho chân bé chạm đất. Điều này khiến bé cảm thấy dễ chịu và tự tin hơn khi đạp xe.

2. Kích thước xe đạp của bé

Ngoài việc quan tâm đến chiều cao yên xe, bố mẹ cũng phải chú ý đến khoảng cách giữa tay lái và yên sao cho bé điều khiển xe linh hoạt trong mọi tình huống. Lựa chọn xe có kích thước bàn đạp vừa chân bé, không nên quá to cũng không nên quá nhỏ.

Tốt nhất bố mẹ nên dẫn bé theo và chọn xe đạp theo ý thích của bé,. Đồng thời cũng dễ dàng kiểm tra xem bé có vừa vặn với chiếc xe đạp đó hay không.

3. Trọng lượng của xe đạp

Mong muốn của bố mẹ là lựa chọn cho bé một chiếc xe đạp vừa đẹp lại thật chắc chắn. Thế nên bố mẹ có xu hướng lựa chọn chiếc xe đạp cứng cáp và nặng nề mà quên rằng như vậy sẽ không đảm bảo an toàn cho bé. Một chiếc xe quá nặng sẽ gây khó khăn cho bé trong quá trình dắt xe và chống chân.

Nhưng cũng đừng vì vậy mà bố mẹ lại chọn cho con một chiếc xe đạp quá nhẹ. Xe đạp nhẹ thường có kết cấu khung mỏng và yếu, gây nguy hiểm cho bé khi đạp xe lâu dài. Vì vậy Asama khuyên bạn nên mua xe đạp cho bé tại các cửa hàng đại lý của những hãng xe uy tín.

4. Thiết kế an toàn

Hãy lựa chọn cho con một chiếc xe đạp hoàn hảo bằng cách chú ý đến từng thiết kế nhỏ. Mỗi chi tiết, mỗi bộ phận phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con. Bạn nghĩ sao về chiếc xe đạp có hộp chắn sên, không chỉ đảm bảo vệ sinh, mà còn tránh trường hợp quần áo của bé bị cuốn vào trong lúc lái xe? Bé cũng không thể nào đưa tay vào nghịch phá nên sẽ giảm thiểu tối đa các tổn thương ngoài ý muốn. Thật tuyệt vời phải không nào?

Bên cạnh đó, một chiếc xe đạp có đệm lót cổ lái sẽ bảo vệ bé yêu nếu như có xảy ra va đập bất ngờ. Bàn tay bé xíu cũng được nâng niu hơn nếu như chiếc xe đạp được trang bị bọc đệm tay lái. Vì thế bạn hãy tặng thêm 1 điểm cộng cho chiếc xe như thế này nhé!

Bé yêu của chúng ta thường rất thích những chiếc xe đạp có màu sắc sặc sỡ. Thế nên các hãng xe có xu hướng phối hợp thêm vật liệu nhựa để trang trí xe cho bắt mắt. Nếu bố mẹ mua xe ở những địa chỉ không uy tín sẽ vô tình gây hại đến sức khỏe của con vì chất lượng nhựa cũng như màu sơn không được kiểm định rõ ràng. Hơn thế nữa, nếu tem xe hay họa tiết trang trí không được dán kỹ lưỡng sẽ dễ dàng bong tróc. Trong quá trình sử dụng bé sờ vào rồi lại cho vào miệng thì cực kỳ nguy hiểm.

Đặc biệt, bạn phải để ý đến các mối hàn, điểm bắt ốc. Hãy kiểm tra xem chúng đã được loại bỏ các góc cạnh sắt nhọn hay chưa? Đừng vì một chút sơ ý mà để trẻ phải chịu tổn thương.

Một vài mẫu xe đạp dành cho bé từ 3 – 10 tuổi

Bé ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có mẫu xe đạp phù hợp riêng. Xe đạp của bé được sản xuất dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó việc đảm bảo an toàn chính là tiêu chí quan trọng nhất. Bố mẹ hãy cùng tham khảo các dòng xe đạp cho bé của ASAMA bên dưới. Đây là những mẫu xe đạp cho bé bán chạy nhất với thiết kế đa dạng, sinh động phù hợp với sở thích của bé.

xe đạp Kid 10

Đối với bé 3-7 tuổi cao từ 85-120cm, bố mẹ có thể lựa chọn xe đạp trẻ em KID 10’’ và KID 14’’. Chiếc xe đạp có thiết kế vô cùng dễ thương, hình dáng thể thao cùng màu sắc sinh động, được lắp ráp bằng những phụ kiện chất lượng nhất. Khung xe được đúc từ thép chịu lực nên rất bền. Trọng lượng tối đa lên đến 50kg. Xe có bánh phụ rất thích hợp với những bé mới biết chạy xe, đảm bảo cân bằng không sợ té. Với chiếc xe đạp nhỏ xinh này bé có thể đi dạo hoặc tập thể dục cùng bố mẹ.

xe đạp kid 14

Đối vé bé 4 - 8 tuổi cao từ 105 -130cm, bố mẹ có thể lựa chọn các mẫu xe đạp trẻ em KID 16’’. Còn bé 6-10 tuổi, cao từ 115 – 140cm thì phù họp với xe đạp KID 18’’. Xe có khung sườn thép chắc chắn cùng với thắng chữ V cực kỳ chính xác. Thiết kế hài hòa với dáng người đổ về phía trước nhằm giảm lực cản không khí giúp bé bẻ lái tốt hơn. Đặc biệt yên và tay lái có thể điều chỉnh theo sự trưởng thành của bé. Xe có bánh phụ cùng hộp chắn sên đảm bảo vệ sinh giúp bé không lấm bẩn.

xe đạp kid 18Xe đạp cho bé 8-12 tuổi

Nếu bé của bạn cao tầm 125-150cm thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu xe đạp KIDS 20’’ cho bé. Xe đạp KIDS 20’’ có khung thép nhẹ, bộ truyền động Shimano giúp xe lướt êm trên mọi nẻo đường.

Ngoài ra, xe đạp Breeze 20’’ và Essence 20’’ cũng là 1 trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu 8-10 tuổi. Đây là 2 mẫu xe đạp học sinh dành cho bé gái thích đạp xe đến trường. Dáng xe thanh thoát, yên mềm, giỏ lớn rất tiên dụng. Khung sườn chắc chắn với những mối hàn tỉ mỉ sẽ giúp bé yêu cảm thấy thật yên tâm mỗi khi ngồi trên xe. Tấm chắn bảo vệ sên và bộ truyền động khiến xe di chuyển nhẹ nhàng bất kể mọi thời tiết.

Với những gợi ý ở trên, bố mẹ đã lựa chọn được xe đạp nào cho con chưa? Bố mẹ đừng ngại dắt bé đến ngay các cửa hàng xe đạp của ASAMA Bikes để trải nghiệm những dòng xe đạp cho bé tuyệt vời này nhé!

Xem thêm

Bí quyết mẹ thông thái dạy con đi xe đạp an toàn

5 cách để bé yêu có chuyến đi xe đạp thú vị

Cách chọn xe đạp cho bé yêu

Breeze 24'' dịu dàng lướt phố

Các tuyệt chiêu khi đi xe đạp dưới mưa