Tạp chí

Phụ nữ đi xe đạp và những lợi ích không ngờ

PHỤ NỮ ĐI XE ĐẠP VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ
2022-08-02 08:32:34 - 4095

Theo thống kê của Hiệp hội xe đạp thế giới, năm 2019 nam giới có xu hướng đạp xe nhiều gấp 3 lần và xa gấp 4 lần so với phụ nữ. Các chỉ số này có xu hướng giảm dần trong tương lai với một số lượng phụ nữ đạp xe ngày càng gia tăng do lợi ích của việc đạp xe mang lại. Nếu bạn còn đang ngần ngại về quyết định mua cho mình một chiếc xe đạp, bài viết này sẽ chỉ ra cac lợi ích mang lại động lực cho bạn.

Đạp xe đặc biệt tốt cho cơ thể

Các tổ chức y tế luôn khuyến khích người dân nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động thể chất hằng tuần. Đạp xe thường xuyên là một cách thú vị và đơn giản để kết hợp tập thể dục vào cuộc sống của bạn.

Thực tế, cơ thể con người có nhiều nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe nhất định, vậy nên chăm sóc cơ thể là một điều đặc biệt quan trọng đối với chúng ta. Đạp xe là một lựa chọn tuyệt vời vì gây tác động thấp, ít gây căng thằng cho cơ thể, dẫn đến khả năng chấn thương thấp hơn so với các môn thể thao khác. Ngoài ra đạp xe còn có khả năng tiện dụng cao cho dù bạn mới là người bắt đầu hay không.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Các lợi ích thể chất của việc đạp xe đã được nhiều người biết đến. Ít ai biết rằng đạp xe cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả. Với vô số các yếu tố trong cuộc sống mà phụ nữ phải đối mặt gây ra căng thẳng, lo lắng, thậm chí là trầm cảm; do đó phụ nữ cần tìm kiếm cho mình một động lực để có thể vượt qua. Đạp xe có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Khi đạp xe não bạn sẽ sản sinh thường xuyên một loại hooc-môn cần thiết, chất beta-endorphin, một loại chất kích thích phát triển sự bình tĩnh và cân bằng.

Giảm nhẹ các tình trạng của phụ nữ 

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt, các hội chứng tiền kinh nguyệt, mãn kinh… cảm thấy rằng họ không nên tham gia vào các hoạt động thể chất. Thực tế ngược lại, tập thể dục với cường độ phù hợp có thể giúp giảm các triệu chứng đó. Do đó, phụ nữ hoàn toàn có thể chọn đi xe đạp một cách nhẹ nhàng, vừa phải.

Tăng cơ hội gắn kết tình bạn

Đi xe đạp không chỉ là hoạt động cá nhân mà còn trở thành một cộng đồng trong xã hội. Việc này có thể trở thành động lực khuyến khích bạn đạp xe và tập thể dục với bạn bè. Ngoài việc kết bạn mới và trở thành một phần của cộng đồng, đây còn là cách để bạn củng cố những tình bạn mà bạn có được. Đạp xe càng động càng vui và bạn sẽ trở nên hứng thú hơn so với việc tập các bài thể dục nhàm chán.

Dành nhiều thời gian cho gia đình

Cùng với đó, đạp xe cũng trở thành nền tảng tuyệt vời để mọi người trong gia đình dành nhiều thời gian ở bên nhau. Đạp xe cùng nhau mở ra nhiều điều thú vị, giúp gia đình bạn luôn khỏe mạnh trong khi vẫn tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ ở bên nhau.

Trang phục đạp xe thoải mái và thời trang

Trong khoảng thời gian trước đây, việc tìm kiếm trang phục đi xe đạp thời trang và chất lượng cao là một khó khăn với phụ nữ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến họ không tự tin tham gia vào bộ môn thể thao này. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, rất nhiều thiết bị có sẵn được trang bị giúp phụ nữ cảm thấy an toàn và tự tin hơn trong mỗi chuyến đi. Các thiết kế được cải tiến thời trang hơn giúp việc tập thể dục không còn là nỗi sợ của chị em phụ nữ.

Cải thiện môi trường sống

Với việc càng nhiều người lái ô tô đi làm, lượng khí thải carbon và nhiên liệu đang gia tăng. Nếu bạn bắt đầu kết hợp đạp xe vào thói quen của mình có thể giảm được lượng khí thải ra môi trường. Vì thế, đạp xe đi làm không chỉ là hành động mà còn có thể trở thành phong trào thúc đẩy tinh thần bảo vệ môi trường sống.

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

 

XEM THÊM

Có thể bạn chưa biết: tổng hợp các loại xe đạp phổ biến hiện nay

Mách bạn 6 kinh nghiệm nhập môn đạp xe cho người mới bắt đầu

Lên kế hoạch đạp xe giữ dáng: tần suất thế nào là phù hợp?

Diện đồ cực chất cùng Asama đạp xe xuống phố 

Ngăn ngừa lão hóa - Duy trì tuổi thanh xuân cùng xe đạp Asama