Tạp chí

Đi xe đạp một mình - Lời khuyên hữu ích dành cho bạn

ĐI XE ĐẠP MỘT MÌNH - LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN
2022-08-02 08:56:39 - 3529

Hiện nay, nhu cầu đi xe đạp tăng cao nhằm tăng cường sức khỏe và rèn luyện cơ thể dẻo dai. Không khó để bắt gặp hình ảnh đoàn xe đạp lướt qua trên đường. Những chiếc xe đạp Asama đỏ đỏ, xanh xanh với kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn rất nhiều bạn e ngại chưa dám bắt đầu hoặc đã bỏ giữa chừng. Bạn lo lắng, bạn bỏ ngang vì:

Bạn muốn đạp xe một mình, nhưng lo đạp một mình nguy hiểm? 

Công việc của bạn bận rộn, bạn chỉ có thể đi xe đạp rèn luyện thân thể vào sáng sớm hoặc tối muộn. Thời gian này đường tối và vắng, dễ gặp phải rủi ro? 

Bạn lo ngại đạp xe một mình gặp phải điều bất trắc, không có người trợ giúp nên vẫn không dám đạp xe?

Và hàng ngàn mối lo khác cản trở bạn đến với xe đạp.

Theo Asama, cho dù bạn là một người mới nhập môn hay đã là người đạp xe bền bỉ lâu năm. Bạn cũng cần bổ sung thêm các mẹo cho bản thân khi đi xe đạp một mình, lời khuyên đi xe đạp dưới đây sẽ hữu ích cho bạn:

1. Giữ an toàn cho bản thân. 

2. Trang bị dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho xe đạp.

3. Kiểm tra xe trước khi bắt đầu chuyến đi.


1. Giữ an toàn cho bản thân. 

Khi đi xe đạp, mục đích của bạn là rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe. Vì vậy:

- Không mang theo đồ có giá trị lớn. Bạn chỉ nên mang theo 100.000-200.000vnđ để phòng hờ. Không sử dụng tai nghe lúc đạp xe. Tai nghe chặn những âm thanh quan trọng, chẳng hạn như một phương tiện đang đến gần, bạn có thể dựa vào đó để điều hướng giao thông hoặc kịp thời nghe tiếng hô hoán từ những người xung quanh. Về điện thoại di động, đây được xem là vật bất ly thân của mỗi người. Bạn có thể đem theo nhưng hãy để trong túi, tuyệt đối không được vừa đạp xe vừa sử dụng điện thoại. Tất cả những vật có giá trị, bạn hãy để trong túi bao tử và giấu trong áo. Có rất nhiều vụ cướp, hung thủ cắt dây túi nhanh như chớp.

- hường xuyên thay đổi lộ trình đạp xe của bạn. Bạn thích đạp xe một mình vào một thời điểm cụ thể. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các tuyến đường khác nhau để gây điểm mù, tạo ra sự khó đoán. Những người có ý đồ xấu sẽ khó mà chuẩn bị trước. Mẹo đi xe đạp này không chỉ để đảm bảo an toàn - nó còn giúp bạn không cảm thấy nhàm chán mỗi khi đạp xe.  

- Tìm đường dành riêng cho xe đạp. Bạn có thể bớt hồi hộp, căng thẳng hơn khi tìm con đường dành cho xe đạp để đi. Khi bạn đi trên đường lớn, cảm giác giống như có ai đó đi sau mình thật khó chịu. Nếu bạn đang đạp xe một mình hoặc vừa quay lại đạp xe sau một thời gian dài nghỉ ngơi. Bạn hãy tham gia các nhóm đạp xe vòng quanh khu vực của mình, để biết và chọn những tuyến đường an toàn mà mọi người thường đi hoặc những tuyến đường yên bình, xinh đẹp. Vậy thì tâm trạng bạn lúc đạp xe cũng thoải mái hơn.

- Khẩu trang y tế. Tình hình dịch Covid-19 hiện vẫn chưa được kiểm soát tối ưu. Vì vậy, hãy thêm cho bản thân một chiếc khẩu trang y tế để tự bảo vệ mình khỏi những nguy cơ tiềm ẩn và giữ khoảng cách đạp xe an toàn theo tiêu chuẩn của bộ Y tế.

- Ngoài ra, bạn có thể trang bị cho mình những thiết bị y tế cá nhân, dụng cụ tự vệ. Những dụng cụ này dễ dàng tìm mua tại những cửa hàng chuyên về sản phẩm bảo hộ, tự vệ.

 2. Trang bị dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho xe đạp.

Đôi khi, chuyến đi không được suôn sẻ như kế hoạch. Hãy trang bị thêm những thiết bị dưới đây. Nó như là “bùa hộ mệnh” dành cho xe đạp. có những dụng cụ này rồi thì bạn sẽ không phải lo lắng khi đạp xe một mình nữa: 

- Săm/ruột xe đạp phụ. Bạn hãy chắc chắn rằng trên chiếc xe đạp của mình luôn có một chiếc săm xe đạp phụ. Bạn chạy trên đường quốc lộ hay đường vắng thì khó mà tìm được một tiệm sửa xe đạp.

- Bộ dụng cụ sửa xe mini. Bộ dụng cụ này rất tiện dụng với một số thứ cần thiết để cứu chiếc xe đạp của bạn trên đường. Chỉ cần bạn trang bị thêm một số kiến thức sửa xe cơ bản kết hợp với hộp dụng cụ, có thể giúp bạn sửa chữa xe đạp ngoài đường một cách nhanh chóng. Bộ dụng cụ mini này cũng nhỏ gọn, bạn gắn trên xe đạp mà không hề cảm thấy vướng.

- Bơm xe đạp. Xe đạp bạn đi trên đường sẽ gặp phải những chấn động. Bánh xe có thể bị xẹp dần dần làm giảm tốc độ và ảnh hưởng tới sức đạp của bạn. Nếu bạn không bơm kịp lúc, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới niềng và căm xe, đến lúc đó bạn phải tốn một khoản chi phí để sửa tất cả. Vì vậy, Một chiếc bơm cầm tay nhỏ sẽ giúp bạn. 

- Đèn xe. Bạn thường xuyên đi sáng sớm hoặc tối muộn, hãy gắn thêm đèn xe để chiếu sáng đường đi và báo hiệu cho những người xung quanh nhằm an toàn cho bạn và giảm thiểu tai nạn giao thông.

- Bạn có thể gắn thêm một đồng hồ xe đạp. Đồng hồ này thể hiện vận tốc, quãng đường bạn đạp. Hỗ trợ bạn điều chỉnh vận tốc hợp lý, tránh không bị mất sức.

3. Kiểm tra xe trước khi bắt đầu chuyến đi.

Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút để kiểm tra tổng bộ lại chiếc xe đạp của bạn trước khi bắt đầu chuyến đi:

- Kiểm tra lốp xe. Lốp xe bạn đã có độ căng phù hợp hay chưa, kiểm tra xem có lỗ thủng hay vết rách không. 

- Kiểm tra xích xe. Bạn xoay xích xe của bạn xem nó có trơn tru hay có tiếng lạ. Nếu không được trơn tru thì hãy làm sạch và tra thêm nhớt.

- Kiểm tra phanh. Bóp phanh xe xem chúng bám chặt vào bánh xe hoặc đĩa xe của bạn.




Trên đây là những mẹo mà Asama dành cho bạn để bạn tự tin đạp xe một mình mà không còn lo lắng. Nếu bạn đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nhưng vẫn chưa chọn được xe đạp phù hợp về kích cỡ hay kiểu dáng. Hãy tham khảo thêm tại Asama Bike.  

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM

Lợi ích đi xe đạp trong mùa dịch - Cùng Asama chống lại Covid-19

Môn thể thao lành mạnh cho trẻ trong những ngày hè

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường

4 trò chơi cùng xe đạp cho buổi sinh hoạt náo nhiệt

5 cách tạo dáng chất lừ cùng xe đạp