Tạp chí

Những phụ kiện xe đạp thể thao không thể thiếu cho dân đạp xe

Những phụ kiện xe đạp thể thao không thể thiếu cho dân đạp xe
2022-07-30 15:48:10 - 7123

Khi đạp xe, ngoài việc chọn lựa cho mình một chiếc xe phù hợp thì những món phụ kiện xe đạp là không thể thiếu, đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến đi. Những phụ kiện này tuy chưa cần thiết trong những chuyến đi hằng ngày; nhưng khi đi trong những điều kiện thời tiết bất lợi hoặc những nơi không an toàn nó sẽ giúp bạn thoải mái và tận hưởng chuyến đi của mình hơn. Hãy cùng Asama khám phá tổng hợp những phụ kiện xe đạp thể thao cần thiết cho người đạp xe địa hình nhé!

Mũ bảo hiểm

Khi sử dụng các phương tiện vận chuyển hai bánh nói chung và xe đạp địa hình nói riêng, mũ bảo hiểm là một trong những phụ kiện quan trọng và không thể thiếu. Mũ bảo hiểm là công cụ bảo vệ trực tiếp và hiệu quả, do đó bắt buộc bạn phải ưu tiên lựa chọn chất lượng và thương hiệu uy tín, sau đó mới xem xét các khía cạnh khác như màu sắc, phong cách và giá cả.

Mỗi loại xe đạp khác nhau sẽ có một loại mũ thích hợp khác nhau. Với xe đạp địa hình, loại mũ được khuyến cáo sử dụng là mũ bảo hiểm toàn mặt, trong khi mũ dành cho xe đạp đua và xe đạp thành phố là mũ bảo vệ phần đầu, có hình dáng chóp nhọn. Một chiếc mũ bảo hiểm tốt là chiếc mũ ôm sát toàn đầu và không có bất cứ khoảng hở nào giữa đầu và mũ.

Trang phục phản quang

Quần áo phản cũng rất quan trọng nếu bạn có thói quen đạp xe vào những thời điểm hạn chế ánh sáng trong ngày như bình minh, hoàng hôn, tối, trời mưa… hay trong điều kiện giao thông đông đúc. Sử dụng quần áo phản quang để tạo hiệu ứng tương phản giúp người xung quanh có thể nhận thấy bạn, hạn chế những va chạm đáng tiếc xảy ra.

Ngoài quần áo, cũng nên trang bị thêm một số phụ kiện khác như áo mưa, găng tay, miếng ốp bảo vệ đùi, cùi chỏ, giày chuyên dụng…

Khóa xe

Một chiếc khóa xe là cần thiết để bảo vệ tài sản của bạn. Đừng ngại đầu tư một chiếc khóa xịn cho người bạn đồng hành của mình. Nhìn chung, trên thị trường hiện có rất nhiều loại khóa xe. Phổ biến nhất vẫn là loại khóa dây nhựa bên trong có lõi thép. Bạn có thể lựa chọn khóa số hoặc khóa có đi kèm chìa khóa.

Dụng cụ sửa xe đa năng

Một bộ dụng cụ sửa xe đa năng là không thể thiếu. Thông thường sẽ bao gồm: lục lăng, tuốc nơ vít, dao nhỏ, cảm líp, móc lốp, đồ vá xăm… Xe đạp thể thao về cơ bản cũng được thiết kế giống một chiếc xe đạp thông thường. Sắm cho mình bộ dụng cụ sửa xe để tự mình khắc phục những vấn đề không may xảy ra trong quá trình di chuyển, đảm bảo độ an toàn cho chuyến đi.

Bơm xe

Bơm xe đặc biệt quan trọng trong những chuyến đi dài. Khi chọn bơm xe, bạn cần phải kiểm tra xem lốp và van xe của mình là loại gì, để lựa chọn loại bơm cho phù hợp. Ngoài ra, phải xác định rõ áp suất lốp thích hợp để không bơm căng quá có thể làm nổ lốp. Hiện nay, ngoài một số loại bơm truyền thống thì có loại bơm cho phép người dùng cắm trực tiếp vào van xe.

Bình nước và giá để bình nước

Như đã để cập trong những bài viết trước, nước là vô cùng quan trọng trong quá trình đạp xe của bất kì ai. Do đó việc mang theo bình nước cùng với bạn là cần thiết. Nếu cần bạn có thể gắn thêm giá để nước ở trên xe. Hoặc có thể sử dụng những loại bình nước khác để cho vào ba lô hoặc gắn dưới yên xe.

Chắn bùn

Trong điều kiện trời mưa hay đường ẩm ướt, chắn bùn giúp ngăn những bùn và nước bẩn lên xe và quần áo của bạn. Dù đi ở đường núi hay đường thành thị đều nên lắp phụ kiện này cho chiếc xe của mình để có thể được sự bảo vệ đầy đủ và trọn vẹn nhất.

 

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có được trải nghiệm đạp xe tốt hơn. Hãy truy cập các trang mạng xã hội của Asama để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và chương trình khuyến mãi bạn nhé!

XEM THÊM

Mẹo bạn nhất định phải biết khi đạp xe trong thời tiết nắng nóng

Asama hướng dẫn kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp

Asama hướng dẫn cách bảo quản xe đạp ngày mưa

Diện đồ cực chất cùng xe đạp Asama xuống phố

Xu hướng bảo vệ môi trường cùng xe đạp - xe đạp điện Asama