Tạp chí

Những Điều Ba Mẹ Cần Lưu Ý Khi Lần Đầu Cho Con Đạp Xe Đến Trường

NHỮNG ĐIỀU BA MẸ CẦN LƯU Ý KHI LẦN ĐẦU CHO CON ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG
2022-08-02 09:19:40 - 4726

Trước thềm những năm học mới, cha mẹ luôn tất bật lo cho con nhập học, trong đó có cả việc đi lại. Asama biết đây là mối quan tâm, lo lắng nhất của rất nhiều phụ huynh học sinh. Một số cha mẹ đưa đón con, tuy bảo đảm nhưng mất khá nhiều thời gian. Một số khác bận bịu, nhưng lại lo lắng, đành chi ra một số tiền thuê người đưa đón. Cha mẹ hãy là những vị phụ huynh thông thái. Hãy tìm hiểu trước mọi khả năng con gặp phải trên đường và cho con tự đến trường. Trẻ đi xe đạp có lợi ích gấp trăm ngàn lần việc đưa đón. Đi xe đạp giúp trẻ vận động cả cơ thể lẫn trí óc, hỗ trợ bé phát triển tốt hơn.

Bạn muốn con độc lập hơn, thì hãy tin con sẽ sẽ làm tốt. Và nếu bạn vẫn còn chút lo ngại. Dưới đây là một số lời khuyên, thủ thuật mà Asama chọn lọc. Những cách nhỏ này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt trước khi cho con tự đạp xe đến trường.

Phụ Kiện Cần Thiết

Mũ bảo hiểm dành cho xe đạp.

Khóa chống trộm (trên mỗi chiếc xe đạp Asama đều có khóa xe đạp)

Khảo Sát Tình Hình Và Hướng Dẫn Trẻ Đi Xe Đạp An Toàn

Bạn lo lắng cho con vì đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra. Những vụ tai nạn đó là kết quả của việc thiếu chuẩn bị hoặc không hướng dẫn trẻ rõ ràng. Bạn hãy tìm hiểu đoạn đường từ nhà đến trường và ngược lại. Bạn dạy trẻ tầm quan trọng của an toàn giao thông khi chúng dùng xe đạp trên con đường đến trường:

Vạch ra một lộ trình tốt nhất: Bạn khảo sát con đường đến trường tốt nhất và an toàn nhất cho con. Chọn một tuyến đường ít xe cộ và tránh đường lớn tấp nập. Hướng dẫn cho con đi con đường đó. Nhấn mạnh với con rằng không được tự ý đi hướng khác khi con chưa sảnh sỏi. 

Tạo mối liên kết: Bạn tìm đến nhà các vị phụ huynh khác trong khu xóm. Liên kết với 1-2 bạn nhỏ cùng lứa tuổi, hoặc học cùng trường với con của bạn. Khuyến khích cùng nhau đạp xe đến trường. Điều này giúp trẻ đạp xe đi học vui vẻ và tự tin hơn.

Biết khoảng thời gian: Bạn nên canh khoảng thời gian từ nhà đến trường và ngược lại. Yêu cầu trẻ học xong là về thẳng tới nhà đúng khoảng giờ. Nhằm tránh những trường hợp không may và xử lý kịp thời.

Luyện tập trẻ đạp xe thành thạo: Bạn luyện cho con kỹ năng đạp xe thành thạo để con tự tin di chuyển. Trẻ đạp xe quanh công viên, khu xóm. Thậm chí, bạn cho trẻ đạp xe nhiều lần trên con đường đến trường, giúp trẻ cảm thấy quen thuộc và nhớ đường.

Dạy trẻ hiểu luật giao thông cơ bản: Bạn cho trẻ biết quy tắc đi đúng trên đường. Những điều luật cơ bản như đạp xe đúng làn đường, không đi ngược chiều, không đánh võng,...

Nhắc nhở trẻ luôn tập trung: Bạn cho trẻ biết rằng chúng cần phải tập trung và quan sát đường đi. Chúng không được nghe nhạc hay mải mê trò chuyện cùng bạn bè. Lưu ý rằng trẻ phải biết tránh các phương tiện khác mà không cần đợi họ tránh. Đồng thời, trẻ cũng phải biết tránh các chướng ngại vật trên đường như ổ gà, vũng nước, sỏi đá,... Chỉ cần trẻ làm tốt thì những việc này sẽ không đáng lo ngại.

Không cho trẻ mang đồ vật giá trị: Khi trẻ tự đi xe đạp, trẻ cần được an toàn và không lọt vào mắt kẻ xấu. Bằng cách không để trẻ mang đồ có giá trị như trang sức, tiền, hay điện thoại.

Quan sát: Hướng dẫn trẻ băng qua đường hoặc muốn quay đầu xe, thì cần quan sát trước sau xem còn xe không. Trong trường hợp còn nhiều xe, trẻ phải ra dấu xin nhường đường.

Không chạy quá gần những chiếc xe khác: Bạn nhắc nhở trẻ giữ khoảng cách an toàn đối với những chiếc xe khác, nhằm tránh va vào nhau. Nhất là những người đậu xe bên đường. Họ có thể di chuyển bất cứ lúc nào. Nếu trẻ đi quá gần, trẻ sẽ tránh không kịp.

Không được đùa giỡn: Ngoài ra, bạn nhắc nhở trẻ đi xe đạp không được đùa giỡn, xô đẩy hoặc rượt đuổi nhau trên đường. Như vậy sẽ gây nguy hiểm cho trẻ và cả những người khác.


Trên đây là một vài lời khuyên rất hữu ích dành cho bạn. Bạn tìm hiểu trước đoạn đường tại khu nhà mình và hướng dẫn trẻ. Những mối nguy hiểm chỉ là phụ, nguy cơ lớn hơn vẫn là hành vi đi xe đạp của trẻ. Hãy đảm bảo rằng trẻ thực hiện đúng, tuân thủ các quy tắc giao thông. Asama tin chắc rằng trẻ sẽ làm rất tốt. Xe đạp hầu như gắn liền với mỗi đứa trẻ, cũng là tuổi thơ của chúng. Xe đạp hỗ trợ trẻ phát triển toàn vẹn. Vì vậy các bạn đứng quá lo lắng mà bỏ lỡ nhé. Hiện nay Asama có rất nhiều loại xe đạp với màu sắc và kích cỡ khác nhau để phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bạn hãy chọn cho con một chiếc xe đạp thích hợp và để con tự tin trên đường đến trường nhé.  

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM 

Lợi ích của việc đạp xe.

Đi xe đạp một mình - Lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

4 cách bảo vệ đạp đạp xe an toàn trong mưa.

Khám phá lốp xe đạp và chọn loại lốp xe phù hợp.

Nguyên nhân trẻ tập chạy xe đạp nhiều lần nhưng thất bại