Tạp chí

Dạy con những bài học ý nghĩa về chiếc xe đạp

Dạy con những bài học ý nghĩa về chiếc xe đạp
2019-09-30 10:48:48 - 7512

Có ai chưa từng vấp ngã và tiếp tục đứng lên trên chiếc xe đạp của mình? Thế nhưng bạn có biết phía sau những lần vấp ngã là vô vàn bài học quý báu dạy ta trưởng thành hơn mỗi ngày. Vậy tại sao chúng ta không dạy cho con những bài học ý nghĩa về chiếc xe đạp ngay bây giờ?

Giữ thăng bằng trên xe đạp cũng giống như giữ thăng bằng trong cuộc sống

Sẽ không quá xa vời nếu như chúng ta ví cuộc sống này giống như việc chạy xe đạp. Điều quan trọng nhất khi đạp xe là việc giữ được thăng bằng. Muốn giữ được thăng bằng, bản thân bạn phải không ngừng vận động. Cuộc sống cũng vậy, nếu chỉ đứng yên, bạn sẽ dễ dàng “té ngã”. Bài học tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc, khiến cho những đứa trẻ yêu quý và trân trọng hơn chiếc xe đạp của mình.

Vội vàng dễ gây thất bại

Đối với xe đạp, nếu như bạn muốn vừa ngồi lên đã chạy được ngay thì sẽ dễ dàng té ngã. Bạn muốn chinh phục đích đến nhưng lại đốt cháy giai đoạn thì thất bại là điều tất nhiên. Hãy dạy con cách điềm tĩnh, không nên quá vội vàng vì khi đó sẽ dễ mắc sai lầm.

Đứng lên sau những lần vấp ngã

Ai mới bắt đầu tập xe cũng sẽ có vài lần té ngã. Điều quan trọng hơn hết là khi bạn biết đứng lên và tiếp tục luyện tập. Mỗi lần ngã xe là một bài học kinh nghiệm giúp bạn tiến bộ hơn. Cuộc sống cũng như vậy, ai đạt được thành công mà chẳng phải trải qua vài lần thất bại. Một bài học ý nghĩa mà bạn nên dạy cho những đứa con của mình.

Chấp nhận thay đổi để hoàn thiện bản thân

Khi bạn lái xe trên đoạn đường có những khúc quanh co, bạn phải kịp thời bẻ lái theo những cung đường đó. Nếu cứ một mực giữ tay lái thẳng, bạn sẽ đánh mất con đường dự định ban đầu hoặc rơi vào ngõ cụt.

Cuộc sống đôi khi cũng xuát hiện những khúc cua và ngã rẽ bất ngờ , bạn phải chấp nhận và sáng suốt lựa chọn con đường chính xác cho lộ trình của mình. Chẳng có con đường nào là hoàn hảo. Nếu không chịu thay đổi sẽ chẳng bao giờ hoàn thiện.

Thể hiện sự khác biệt

Sau khi đã lái xe thành thạo, bạn có thể đạp xe theo phong cách riêng của mình. Cũng giống như trong cuộc sống, đừng để mình bị hòa lẫn giữa đám đông. Hãy dạy cho con biết tạo ra sự khác biệt, khẳng định cái tôi cá nhân, giữ vững lập trường, luôn sáng tạo và giải quyết mọi việc nhanh chóng theo cách riêng của mình.

Đạp xe không chỉ để giải trí mà còn tạo ra các giá trị đạo đức. Nếu bạn có con nhỏ, hãy dạy con những bài học ý nghĩa trên. Đó là cách giáo dục tốt với những liên hệ từ thực tiễn.

Xem thêm 

Cách tận hưởng chuyến đi xe đạp thật tuyệt vời

Hướng dẫn bé đạp xe an toàn 

Bí quyết mẹ thông thái dạy con cách đi xe đạp an toàn

Cách chọn xe đạp cho bé yêu theo từng độ tuổi

5 cách để bé yêu có chuyến đi xe đạp thật thú vị