Tạp chí

Chọn Kích Thước Xe Đạp Trẻ Em Chuẩn Xác

CÁC BƯỚC CHỌN KÍCH THƯỚC XE ĐẠP TRẺ EM CHUẨN XÁC
2021-09-18 14:28:00 - 3990

Xe đạp là món quà mang lại nhiều niềm vui cho những đứa trẻ. Trẻ em rất thích thú cảm giác được đạp xe. Cho nên xe đạp cũng thường là món quà để khuyến khích trẻ phấn đấu. Và để giữ lời hứa, cha mẹ bắt đầu tìm hiểu thông tin về xe đạp như: nhãn hiệu xe, màu sắc, chất lượng và quan trọng nhất đó là kích thước xe đạp dành cho trẻ. 

Xe đạp trẻ em có cách đo lường kích thước khác xe đạp người lớn. Thêm vào đó trẻ em là tuổi ăn, tuổi lớn nên cơ thể của trẻ cũng thay đổi liên tục. Xe đạp Asama cũng vì vậy mà có rất nhiều kích cỡ dành cho trẻ. Bạn nên chọn một chiếc xe phù hợp với trẻ để trẻ thoải mái và tự tin.

Asama cũng đã hỗ trợ tư vấn rất nhiều cho các phụ huynh tìm ra kích thước xe đạp trẻ em chuẩn xác. Dưới đây là một vài bước nhỏ mà Asama đưa ra giúp bạn xác định được chiếc xe đạp phù hợp ngay từ lần đầu tiên...

1. Đo Chiều Cao Cho Trẻ

Việc đầu tiên bạn cần làm là biết trẻ cao bao nhiêu. Bạn đừng bỏ qua hay chỉ đoán nhé.

Chiều cao của trẻ rất quan trọng trong việc chọn một chiếc xe đạp đúng kích cỡ. Có những chiếc xe tuy tương ứng với độ tuổi của trẻ, nhưng trẻ có thể thấp hơn hoặc cao hơn chiếc xe đạp đã gợi ý đó. 

Vì vậy, bạn đừng chủ quan với bước đầu tiên này, tham khảo bảng chiều cao trung bình của trẻ so với độ tuổi dưới đây:




2. Nhận Biết Kích Thước Xe Đạp Trẻ Em

Xe đạp trẻ em có kích thước được đo bằng đường kính vòng ngoài bánh xe đạp. Xe đạp trẻ em nhỏ nhất là bánh xe 10 inch (10”). Đây là loại xe đạp thăng bằng, không có bàn đạp để dành cho bé nhỏ mới tập đi xe. Kích thước xe đạp lớn hơn sẽ từ 14”/16”/18”/20” và có mẫu lên đến 24”.


Trường hợp trẻ không có chiều cao tiêu chuẩn theo độ tuổi mà Asama đưa ra ở bước một, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn hãy tự tin cho trẻ một chiếc xe đạp vừa vặn với chiều cao mà không phụ thuộc vào tuổi. Đây là cách tốt nhất để khoanh vùng kích thước mẫu xe đạp mà trẻ cần.

3. Đối Chiếu Và Chọn Mẫu Xe Đạp Phù Hợp 

Sau khi đã xác định chiều cao và nhận biết các loại bánh xe đạp, bạn hãy đối chiếu bảng bên dưới và đưa ra quyết định về kích thước xe đạp cho trẻ. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn nhãn hiệu xe đạp chất lượng, an toàn cho trẻ nữa nhé.

Asama đã tổng hợp lại bảng bao gồm kích thước xe đạp, độ tuổi, chiều cao và một số mẫu xe đạp gợi ý từ thương hiệu Asama. 


Làm Thế Nào Khi Chiều Cao Của Trẻ Giữa Các Kích Cỡ?

Đây là điều mà rất nhiều phụ huynh lo lắng và nhờ Asama tư vấn. Họ băn khoăn không biết chọn xe đạp nào khi mà trẻ ở gần cuối chiều cao được khuyến nghị. Họ lo con sẽ rất nhanh lớn và không dùng được chiếc xe đạp đó nữa. Mối quan tâm này thật xác đáng, vì tiền và xe đạp đâu phải tự nhiên mà có sẵn.

Con bạn có đang trong trường hợp này không?

Nếu trẻ chỉ lệch một ít trong khoảng giữa thì bạn vẫn cứ tự tin mà dùng kích thước đó. Còn trẻ ở mức cuối và khá gần với kích thước tiếp theo, Asama thường khuyên cha mẹ tăng lên kích thước lớn hơn cho con. Điều này áp dụng với trẻ đã biết và thành thạo đạp xe.  

Trong trường hợp trẻ chưa dành nhiều sự quan tâm đến xe đạp. Trẻ vẫn còn rụt rè và sợ hãi không dám đạp xe thì bạn nên cân nhắc một chiếc xe đạp cỡ nhỏ hơn. Bạn có thể tìm mua một chiếc xe đạp cũ hoặc mượn từ bạn bè. Thời điểm tặng cho trẻ một chiếc xe đạp mới là khi khi trẻ có tâm lý sẵn sàng và cơ thể phát triển hơn.

Bạn là người hiểu rõ con mình nhất. Bạn thấy con có khả năng điều khiển một chiếc xe đạp lớn hơn. Con tự tin đạp xe lăn bánh mà không rụt rè hay sợ hãi. Lúc này đừng chần chờ nữa mà hãy cho con một chiếc xe đạp mới nhé.

Với những bước và lời khuyên về việc chọn kích cỡ xe đạp cho trẻ. Asama hy vọng có thể giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn này. Bạn đã quyết định mua xe đạp cho con, hãy dẫn con đến cửa hàng uy tín để trải nghiệm những mẫu xe đạp phù hợp và chất lượng nhé!

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM 

Lợi ích của việc đạp xe.

Đi xe đạp một mình - Lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

4 cách bảo vệ đạp đạp xe an toàn trong mưa.

Khám phá lốp xe đạp và chọn loại lốp xe phù hợp.

Nguyên nhân trẻ tập chạy xe đạp nhiều lần nhưng thất bại