Tạp chí

Bí quyết đơn giản giúp bạn tự tin đạp xe vào những ngày nắng nóng

5 Bí quyết tự tin đạp xe giữa thời tiết nắng nóng
2022-08-31 15:55:00 - 2050

Đạp xe thể thao là hoạt động ngoài trời được người dùng Asama ưa chuộng nhằm nâng cao sức khỏe và thư giãn tinh thần. Có điều do thời tiết Việt Nam đặc thù, ngày nắng nóng khá nhiều, cũng là điều các biker không thể tránh được. Chúng ta chắc chắn không thể thay đổi được thời tiết nắng nóng, nhưng chúng ta có thể lưu lại 5 mẹo đơn giản dưới bài viết này nhằm thích ứng chúng. 

Cùng Asama tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đi xe đạp trúng những ngày nắng nóng, chuyến đi của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

1. Uống nhiều ngụm nước nhỏ hoặc chất điện giải

 Đi xe đạp ra nhiều mồ hôi, lại nhằm hôm nắng nóng, chúng ta nên nạp vào thật nhiều ngụm nước nhỏ cho cơ thể. Trên xe đạp luôn trang bị nước và thường xuyên uống một ít ngay cả khi bạn không khát. Khi cơ thể báo hiệu cảm giác khát nước, chứng tỏ chúng đang cực kỳ cần nước. Hãy uống nước trước khi cơ thể lên tiếng nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. 

 Đạp xe ngày nắng dễ kiệt sức hơn là do cơ thể hoạt động đổ mồ hôi và nhanh mất nước. Nhưng với cơ thể duy trì vừa lượng nước, bạn không còn cảm giác nóng hầm hập nữa, thay vào đó là cảm giác thanh mát dễ chịu. Cơ thể cũng duy trì được nhiều sức lực. Vì vậy việc nạp nhiều nước hoặc chất điện giải cho cơ thể thật sự cần thiết.

Các Biker lưu ý tránh uống quá nhiều nước lạnh một lần, dễ gây ra chứng chuột rút.

2. Hình dung trước cung đường đạp xe

 Một mẹo hữu ích có thể bạn biết nhưng ít nghĩ đến. Hình dung sơ lược trong đầu về cung đường đạp xe thích hợp. Việc này không hề vô ích, thử nghĩ đến bạn vô thức đi xe đạp quanh co trên đường nắng nóng và một cung đường thông thoáng với nhiều cảnh đẹp theo kế hoạch thì bạn sẽ thích con đường nào!?

 Chính vì vậy trên cung đường của bạn, hãy chọn tuyến đường thông thoáng, ưu tiên những cung đường có nhiều cây xanh. Tuyến đường này sẽ có nhiều bóng cây, hỗ trợ bạn tránh được phần nào nắng nóng. 

3. Đạp xe vào thời gian lý tưởng

 Thời gian lý tưởng để đi xe đạp là do bạn tự cảm nhận và chọn khung thời gian rèn luyện thể thao thích hợp. Bạn nên tránh đạp xe vào lúc nhiệt độ cao gây đuối sức. Asama gợi ý bạn có thể chọn đạp xe vào sáng sớm hoặc chiều tối, nắng dịu nhẹ, trời mát mẻ.

 Buổi sáng tinh mơ là thời điểm tốt được nhiều dân thể thao lựa chọn. Đạp xe vận động vào buổi sáng, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và sẽ thấy tràn trề năng lượng hơn. Thời điểm này thích hợp đạp xe trên các cung đường có nhiều cây xanh, đường quê trong lành, tránh những nơi đông đúc,...

 Nếu buổi sáng bạn bận rộn hoặc đi làm sớm không thể đạp xe hoạt động thể thao, thì thời điểm chiều tối là thích hợp nhất. Lúc này trời đã xế chiều, ánh nắng và nhiệt độ dịu bớt, đạp thêm một thời gian thì phố cũng lên đèn, ánh đèn lung linh tạo ra một vẻ đẹp khác cho khung cảnh đạp xe. Thời điểm đạp xe buổi tối nên đạp trên đường chính, thành phố nhộn nhịp để giảm bớt nguy hiểm.

4. Bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia cực tím UVA, UVB

 Tia cực tím vào ban ngày có thể ảnh hưởng đến làn da như đen sạm, hoặc nặng hơn là nguy cơ ung thư da. Đừng quên bảo vệ làn da bạn khỏi những tác động có hại của bức xạ mặt trời. 

 Đa số phái nữ khi ra ngoài sẽ chú ý đến điều này. Riêng về phái nam thường bỏ qua và cứ để vậy mà ra khỏi nhà. Nếu bạn cảm thấy bôi kem chống nắng rườm rà, hãy tìm hiểu thêm về chống nắng dạng xịt hoặc viên uống chống nắng.

5. Lựa chọn trang phục tránh nắng và thấm hút mồ hôi tốt

Bạn có thắc mắc tại sao dân thể thao mặc trang phục tối màu mà không phải trang phục sáng màu?

 Trang phục tối màu giúp bạn đỡ bị tổn thương do nắng và đỡ châm chích làn da hơn. Những bộ đồ tối màu sẽ giảm hấp thụ tia cực tím, giảm thiểu các bệnh về da. 

 Theo lời đồn màu tối dễ hấp thụ nhiệt, làm cho bạn cảm thấy nóng hơn trong quá trình đạp xe. Điều này có một phần đúng nhưng không hoàn toàn. Trang phục tối màu sẽ thay cơ thể chúng ta hấp thụ ánh sáng và không để ánh sáng ảnh hưởng tới da. Để mặc trang phục tối màu nhưng không để bị nóng, bạn chọn những bộ đồ thể thao với chất liệu thun lạnh, ôm cơ thể và thấm hút mồ hôi tốt. Trang phục như vậy sẽ giữ cơ thể bạn khô thoáng, mát mẻ.

 

 Các bạn Asama chăm chỉ đạp xe bất kể ngày nắng nóng, vì vậy Asama chia sẻ 5 điều đơn giản đến mọi người nhằm có thêm nhiều kiến thức bảo vệ dưới thời tiết nóng này. Tập luyện quan trọng, nhưng tình trạng nhiệt độ cơ thể cũng quan trọng không kém.

 

"LIKE" fanpage Asama Bikes để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes

WEBSITE

https://www.asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes

YOUTUBE

https://www.youtube.com/channel/UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://www.asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM 

Xe đạp điện Ray - Tia sáng hạnh phúc

Xe đạp Asama theo 4 phong cách dành cho nữ

Những cách thư giãn và phục hồi cơ thể sau khi đạp xe.

Xe đạp có hỗ trợ tăng chiều cao như lời đồn?