Công nghệ

Asama Việt Nam

CÔNG NGHỆ TAPPER HEADSET
2022-09-06 13:18:52 - 8222

Có 3 loại tiêu chuẩn kích thước ống đầu được các hãng xe sử dụng nhiều nhất là ống kích thước  1 1/8" (hình 2), ống kích thước 1 1/8" - 1/5" (hình 1) là ống tapered và ống kích thước 1/5”.

Kiểu ống đầu tappered là công nghệ làm tăng kích thước, độ cứng cho ống đầu, còn gọi là ống đầu hình nón. Loại sườn áp dụng công nghệ tappered chỉ có thể ráp cùng với phuộc trước có cùng công nghệ này. Đây cũng là công nghệ được áp dụng rộng rãi bởi các hãng xe đạp lớn.

Ký hiệu công nghệ ống đầu Tapered trên xe Asama:

   

Ống tapered sử dụng phuộc có kích thước ống cổ tương ứng mới có thể gắn với nhau. Loại ống đầu này rất dễ phân biệt với các loại khác, đường kính vòng bi trên nhỏ hơn đường kính vòng bi dưới. Khi lắp ráp, cần phải xem đường kính của vòng bi ống đầu sườn để dùng với phuộc có kích thước ống cùng với ống đầu mới có thể ráp khớp với nhau.

Ở các loại xe thể thao phổ thông, thường sử dụng loại có kích thước nhỏ 1 1/8" vì các loại xe này thường chỉ dùng để tập thể dục không chịu áp lực cao. Những xe sử dụng ống tapered và ống 1/5" là những xe thể thao thường phải chịu những áp lực cao nên phần ống được mở lớn hơn để vượt qua hết các lực tác động mạnh. Loại phuộc tapered có trọng lượng nhẹ hơn nên được dùng rộng rãi hơn trên các loại xe đạp thể thao chuyên dụng, còn loại phuộc ống cổ 1/5" có khả năng chịu lực cao nhất được dùng trên các loại xe đổ đèo hoặc còn gọi là downhill bike.

Phuộc sử dụng cho sườn ống đầu tapered, kích thước đường kính ở trên là 1 1/8", đường kính ở dưới 1,5", ống cổ phuộc hình nón. Thường thấy trên các loại xe thể thao chuyên dụng, nhất là những xe đi đường địa hình. Phần ống hình nón này tăng sức chịu tác động từ mặt đường và chịu tải trọng người lái nhưng trọng lượng vẫn nhẹ hơn các loại ống khác. Giá các loại phuộc có tapered cũng cao hơn loại thường.

Phuộc sử dụng cho sườn ống đầu thường, vòng bi nhỏ 1 1/8", ổng cổ phuộc hình trụ. Được áp dụng cho các loại xe phổ thông chỉ dùng để tập thể dục, không chịu tác động lớn từ mặt đường. Những loại phuộc này có giá thành thấp hơn phù hợp với những người mới bắt đầu môn đạp xe.

Phuộc sử dụng ống đầu lớn, dùng vòng bi lớn 1,5" ở trên và dưới, ống cổ hình trụ to. Đây là loại phuộc sử dụng ống cổ lớn nhất dùng trên các loại xe chuyên cho đổ đèo, có thể chịu được các lực tác động cực lớn. Vì kích cỡ lớn hơn nên trọng lượng cũng nặng hơn các loại khác. Giá thành cũng tương đối cao.

Trên các dòng xe chuyên dụng cho thể thao của Asama đều được áp dụng công nghệ ống đầu tapered nên bạn có thể yên tâm tập luyện hết công suất để đạt hiệu quả thành tích cao.