Công nghệ

Asama Việt Nam

CÔNG NGHỆ HYDROTUBE
2019-04-05 13:40:00 - 6724

   

Công nghệ ép ống thủy lực được áp dụng nhiều trong ngành công nghiệp xe đạp. Đây là quy trình cần thiết để định hình các ống nhôm sườn xe, tạo ra nhiều hình dạng cho ống nhôm đồng thời hình thành cấu trúc cứng chắc cho cả khung xe và giảm được thêm trọng lượng, cắt giảm bớt các quy trình hàn, giảm tối thiểu mối hàn trên sườn.

Nhôm 6061 có độ giãn uốn tốt nên phối hợp sử dụng nhôm 6061 với công nghệ này giúp cho ra các ống sườn có hình dáng như mong muốn, tăng độ cứng ở những vị trí luôn phải chịu lực cao và giảm độ dày ở những nơi không phải chịu nhiều áp lực, làm cho khung sườn càng cứng chắc hơn nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.

Dưới đây là các bước ép ống thủy lực:

     - Bước 1: Ống nhôm thô chưa xử lý nhiệt sẽ được đưa vào khuôn tạo hình cho ống nhôm của máy ép ống thủy lực.

     - Bước 2: Ống nhôm khi đã được đặt cố định, khuôn sẽ đóng lại thật kín, 2 đầu bơm thủy lực đưa vào để bơm dung dịch nước vào trong ống nhôm.

     - Bước 3: Sau khi khuôn đã đóng kín và đầu bơm cũng đã ép chặc, dung dịch nén bắt đầu được bơm vào trong ống.

     - Bước 4: Dung dịch được bơm và nén với áp suất rất cao, đẩy các bề mặt ống nhôm ép vào thành của khuôn định hình. Thời gian để ống thành hình chỉ mất một lát là xong.

     - Bước 5: Đầu bơm thủy lực và khuôn được mở ra. Có thể lấy ống nhôm đã được tạo hình ra ngoài hàn.

   

   

Công nghệ này giúp giảm thời gian tạo ống và tiết kiệm nhiều chi phí cho việc sản xuất. Các cách thức thông thường để tạo hình dáng cho sườn rất tốn kém thời gian và chi phí mà ống sườn làm bằng cách cũ lại không được đẹp và chắc chắn do phải ghép nhiều mảnh lại và nhiều mối hàn.