Tạp chí

Xe đạp nào tốt nhất tặng ba tập thể dục mỗi ngày

Mua xe đạp nào tốt nhất tặng ba tập thể dục mỗi ngày?
2019-08-26 08:26:00 - 6937

Ngày chủ nhật thứ ba của tháng sáu là Ngày của cha. Hiếm hoi lắm người đàn ông vĩ đại của bạn mới có một ngày dành riêng cho mình. Vậy nên hãy tranh thủ bày tỏ yêu thương của bạn đi nhé. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết chọn món quà nào để dành tặng cho ba mình thì hãy tham khảo gợi ý sau đây của Asama: một chiếc xe đạp cho ba đi tập thể dục mỗi ngày. Món quà này không chỉ khiến ba bạn hạnh phúc vì được con cái quan tâm mà con đem lại nhiều lợi tích tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Lợi ích của việc đạp xe đối với người cao tuổi

- Đạp xe thể dục giúp làm chậm quá trình lão hóa

Khi lớn tuổi, sức khỏe của Ba dần suy giảm, các cơ quan chức năng trở nên chậm chạp và làm việc kém hiệu quả. Những cơn đau xương khớp kéo dài khiến Ba di chuyển khó khăn hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia về sức khỏe đã chứng minh rằng việc đạp xe mỗi ngày sẽ giúp Ba cũng như những người cao tuổi khác làm chậm quá trình lão hóa.

- Tăng cường miễn dịch, ít bệnh tật

Thông qua việc đạp xe cơ thể được vận động, hệ thống tuần hoàn làm việc tốt hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó hệ thống miễn dịch được cải thiện và phòng bệnh tốt hơn.

- Tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi

Người lớn tuổi thường hay rơi vào tình trạng lúc nhớ lúc quên. Việc đạp xe không chỉ giúp họ cải thiện trí nhớ, đầu óc minh mẫn mà còn giảm nguy cơ suy giảm trí lực.

Các tiêu chí chọn xe đạp cho Ba đi tập thể dục

Để Ba của bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn trong khi đạp xe tập thể dục mỗi ngày, bạn hãy để ý một số điểm sau khi lựa chọn xe đạp nhé:

- Lựa chọn xe theo tình hình sức khỏe và ý thích của Ba: Sức khỏe của ba có tốt không? Ba có đang mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp hay không? Thói quen tập thể dục của ba thế nào? Ba thích màu gì? Vv… Đây là những điều bạn phải nắm trước tiên. Nếu bạn giật mình vì lâu nay đã hơi vô tâm với ba, thì giờ là lúc quan tâm hỏi han ba rồi đó.

Chọn xe đạp phù hợp với điều kiện kinh tế: Asama có rất nhiều loại xe đạp với nhiều mức giá. Chiếc xe đắt tiền đôi khi không có nghĩa là chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu của ba bạn. Nên mua xe đạp có giá tiền trong mức chi trả của bạn. Đôi khi, chiếc xe đắt tiền quá sẽ khiến ba bạn thấy xót tiền con mà mất vui. Hãy liên hệ để được Asama tư vấn thêm nhé.

- Xe đạp có kích thước phù hợp và có cấu trúc đảm bảo an toàn: Lựa chọn khung xe chắc chắn, thiết kế nhỏ gọn, yên xe cao vừa phải và có thể điều chỉnh, kiểm tra phanh xe đảm bảo không giật, không thắng gấp, bánh xe không mòn, đảm bảo an toàn khi đường ướt mưa trơn trợt…

Gợi ý một số mẫu xe cho Ba đi tập thể dục

Xe đạp đường trường/Xe đạp đua

+ Xe đạp Solano Expert

Nếu ba bạn thích đi tập thể dục với quãng đường xa trong đô thị, đường nhựa thì xe đạp đường trường Solano Expert và Solano Expert T là loại xe phù hợp nhất. Xe được thiết kế từ sườn nhôm và linh kiện tốt, đảm bảo vận hành nhẹ và dễ dàng. Người lớn tuổi thường hay có các vấn đề về khớp, tuy nhiên sự vận động nhẹ nhàng, đều nhịp sẽ giúp khớp gối linh hoạt hơn, kích thích tạo dịch khớp các nhóm cơ bền vững, giảm đau. Tay của ba cũng sẽ không cần dùng đến nhiều lực tay khi chuyển đề và thắng.

Solano Expert sẽ làm hài lòng ba bạn, và cả những chú bạn cùng đạp xe với ba cũng sẽ thích thú khi trải nghiệm chiếc xe đua tầm trung này. Nếu ba gặp khó khăn trong việc điều khiển tay lái cong đặc trưng của xe đạp đua, bạn hãy để Solano Expert T hỗ trợ. Solano Expert T là phiên bản tay lái thẳng, dễ dàng điều khiển cho người mới. Cách điều khiển quen thuộc như các xe đạp thông dụng sẽ giúp ba bạn hoàn toàn yên tâm khi để Solano Expert T đồng hành.

Xe đạp địa hình/xe đạp leo núi

Còn nếu ba bạn là người đàn ông thích thể thao vận động mạnh, thích một chút thử thách địa hình thì sao? Những mẫu xe sườn nhôm dưới đây đều là gợi ý xuất sắc đó:

- Xe đạp Ranger 1.2

Hãy chọn chiếc xe đạp này ngay nếu như Ba bạn thích đạp xe trên nhiều địa hình khác nhau. Từ đoạn đường nhựa, nơi có bùn trơn hay kể cả đường nông thôn gập ghềnh. Thật đấy! Đây là một chiếc xe đạp thể thao tuyệt vời đảm bảo an toàn cho Ba với nhiều tính năng tích hợp như: tay thắng chắc chắn, phuộc nhúng có độ giảm sốc cao, bánh xe nhiều gai, ma sát tốt... Bên cạnh đó xe cũng được lắp ráp từ hợp kim nhôm nhẹ nên sẽ vô cùng dễ dàng cho Ba di chuyển.

Xe đạp Ranger 1.2

- Xe đạp Tough Expert

Chiếc xe này có vẻ mạnh mẽ hơn với khung sườn và toàn bộ phụ kiện cao cấp hơn. Xe đạp được tối giản trọng lượng gọn nhẹ giúp Ba đạp đi xa mà không hề mất sức. Xe có hỗ trợ lốp không săm nên Ba sẽ chẳng bao giờ gặp các vấn đề nguy hiểm như thủng lốp hay nổ lớp. Tough Expert sẽ giúp Ba của bạn tập luyện trên địa hình với hành trình dài mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Xe đạp Tough Expert

- Xe đạp Adventurer 1.0

Nếu Ba bạn đã từng là một vận động viên hoặc một người yêu thích xe đạp địa hình từ thời trẻ, đừng ngại mua tặng Ba chiếc xe đạp này. Với Adventurer 1.0, Ba có thể đạp xe với quãng đường dài trên nhiều địa hình khác nhau. Phuộc nhún hành trình 120mm nên độ giảm sốc rất cao, vì thế bạn không phải lo vấn đề tổn thương khi Ba di chuyển trên địa hình dốc và gồ ghề. Bộ truyền động 24 tốc độ giúp xe di chuyển mượt, vòng quay nhẹ nhàng nên Ba sẽ không phải mất sức khi đạp xe.

Xe đạp Adventure 1.0

Xe đạp dã ngoại

Hãy chọn xe đạp Flow 21 nếu ba bạn không quá thích cảm giác thể thao mà chỉ muốn đạp xe như một thói quen tốt cần duy trì hoặc là phương pháp luyện tập khi dùng xe đạp để đi lại trong quãng đường gần.

Xe đạp dã ngoại Flow21

Đây là chiếc xe đạp đa năng vô cùng tiện dụng, được thiết kế phối hợp giữa xe đạp đường trường và xe đạp địa hình. Xe có cấu hình thấp, yên xe cực mềm thích hợp với các bác hơi lớn tuổi và đang gặp các vấn đề về xương khớp. Xe có thể di chuyển trên mọi địa hình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với mức giá siêu bất ngờ của Flow 21 đấy.

Bạn biết không, điều quan trọng với Ba bây giờ là sức khỏe. Thế nên hãy chọn cho ba một món quà thật sự ý nghĩa. Hãy để ASAMA giúp bạn gửi món món quà đặc biệt này đến cho Ba, chúng tôi hạnh phúc khi thấy khách hàng của mình hạnh phúc.

Nếu còn cảm thấy boăn khoăn chưa biết lựa chọn xe đạp nào cho Ba, hãy liên hệ ngay với ASAMA nhé. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Gửi tin nhắn cho chúng tôi ngay! >>> ASAMA Bikes

Xem thêm:

Những mẹo nhỏ khi đi xe đạp ở người cao tuổi

Lợi ích sức khỏe khi đi xe đạp

Những địa điểm tuyệt vời để đi xe đạp cùng với gia đình