Công nghệ

Asama Việt Nam

CÔNG NGHỆ INTERNAL ROUTING
2022-09-06 13:21:24 - 7112

   

Tính năng dây âm sườn là một trong những tính năng mới mà Asama đã áp dụng cho những dòng xe thể thao thường xuyên hoạt động với cường độ cao. Hệ thống sang số và thắng hoạt động liên tục, cần phải bền khi phải tiếp xúc nhiều với môi trường, tránh các tác động làm ảnh hưởng đến dây cáp; đồng thời cũng tăng thêm nét thẩm mỹ.

Để hạn chế tối đa các tác động bên ngoài vào dây, giữ độ bền cho dây cáp và thắng, sườn xe đã được áp dụng tính năng dây âm, làm thêm các lỗ để đưa dây ẩn vào bên trong sườn.

Có 2 loại sườn dây âm trong sườn, loại cho xe đường trường cần trọng lượng nhẹ nên đoạn dây được ẩn bên trong không có vỏ dây, bện trong sườn chỉ có sợi cáp. Loại cho xe địa hình thì đưa cả vỏ dây vào bên trong sườn vì lỗ đưa dây vào sườn to hơn.

   

   

Việc ẩn dây vào bện trong giúp cho xe có lợi về cả 2 mặt kỹ thuật và thẩm mỹ.

   

   

Ở mặt kỹ thuật, dây được bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, đất đá làm dơ phần dây cáp khiến cho việc sang số bị cứng và không chính xác, các loại thắng dùng cáp thì cũng sẽ được bảo vệ không bị dính bẩn lên sợi cáp giúp cho tay thắng bóp nhẹ nhàng. Trên những dòng xe địa hình chuyên đi đường có nhiều đá, thì các sợi cáp và dây thắng dầu hay dễ va chạm vào đá gây nguy cơ đứt dây cho nên các loại xe địa hình chuyên dụng đều được áp dụng tính năng này. Các sợi dây đề và thắng được bảo vệ có thể sự dụng được thời gian dài hơn, không cần phải tốn nhiều thời gian bảo dưỡng thay thế, bôi trơn dây.

   

Ở mặt thẫm mỹ, dây được đưa vào trong giúp cho xe có cái nhìn gọn gàng và đẹp mắt, không còn phải rườm rà những sợi dây ở bên ngoài gây rối mắt làm mất nét đẹp của khung sườn.