Công nghệ

Xe đạp Asama

CÔNG NGHỆ 2-1-1
2019-10-22 13:52:00 - 7865

   

Nguyên tắc của thiết kế này là hàn các gấp trên tại 2 vị trí khác nhau: ống trên và ống giữa

   

Thiết kế truyền thống Thiết kế 2-1-1
Gấp trên được hàn trên ống giữa: 2-1

Các gấp trên sẽ ôm vòng qua ống giữa

và được hàn nối liền với ống trên và ống giữa: 2-1-1

Vì được làm tăng chiều dài, nên các gấp trên không những được đính vào ống giữa, mà còn được hàn trực tiếp vào các mặt của ống trên, nhờ vậy mà ASAMA làm giảm chiều cao của tam giác trước và tam giác sau của sườn. Và kết quả là Stand-Over được hạ thấp hơn (Stand-Over nghĩa là khoảng cách từ mặt đất đến điểm giữa của ống trên).

Với công nghệ này bạn sẽ thực hiên các thao tác lên xuống xe dễ dàng và nhanh hơn, và giúp cho người lái có nhiều không gian để di chuyển trên xe đạp.

Nhờ vào không gian rộng hơn giữa hai gấp trên và bề mặt tiếp xúc lớn hơn nhiều, không những sẽ làm cho khung sườn cứng chắc và bền hơn, mà còn giúp độ cứng được tăng lên làm cải thiện lực đạp và điều khiển xe hiệu quả hơn. Lực xoắn và độ gấp được giảm đáng kể. Lực mà bạn truyền cho bàn đạp sẽ được chuyển thẳng tới bánh xe mà không bị ảnh hưởng bởi độ gấp.

   

Truyền lực trên thiết kế truyền thống Truyền lực trên thiết kế 2-1-1

   

Độ cứng tốt sẽ hỗ trợ truyền lực hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn rõ ràng cũng không muốn những lực dằn xóc trên mặt đất truyền trực tiếp lên hết cơ thể của mình. Vì khi đó bạn dễ bị đau lưng và cảm thấy mệt mỏi. Và đó cũng chính là ưu điểm thứ 3 của công nghệ này.

Vì gấp trên đã được thiết kế dài hơn với góc thấp hơn so với mặt đất, chúng tôi đã gia tăng khả năng hấp thụ lực theo chiều dọc. Nó hoạt động giống như giảm xóc. So với thiết kế chuẩn là nối trực tiếp thẳng vào ống giữa, thì thiết kế này sẽ giảm đi một phần của các chấn động.

2-1-1 thì tốt hơn, dễ dàng hơn/an toàn hơn khi lái, thoải mái hơn và hiệu quả hơn.